Review Khe hở hạnh phúc


Review Khe hở hạnh phúc

tumblr_mlqqxggyi71r5n34uo1_500

Lâu lắm rồi mới lại viết review. Dạo này một phần vì bận một phần vì có những truyện không viết được. Với mình review chỉ nên viết các truyện đã edit hoàn để mng có thể đọc, chứ không phải ai cũng đọc được convert.

Thôi quay lại chủ đề chính, Khe hở hạnh phúc là truyện do bạn mình giới thiệu, lúc ấy nó từng nói truyện này rất hay, rất xúc động, cực kì sủng (đúng gu của nường ấy). Đã đọc quá nhiều truyện rồi nên giờ mình cũng không ôm hi vọng nhiều lắm, vì “điềm văn” nếu không viết đúng cách sẽ trở nên ngọt ngấy một cách quá đà, nhiều bộ mình từng phải bỏ dở vì lý do này. Nhưng mình đã thay đổi suy nghĩ sau khi đọc nó.

Truyện không dài, chỉ có 9 chương. Hơn nữa, nó đã được gắn mác incest làm mình cũng thấy tò mò theo. Từ văn án mình đã bị ấn tượng bởi đoạn này và ám ảnh mãi đến tận cuối truyện:

“Anh hai, em rất thích làm ký sinh trùng của anh.”

“Anh biết.”

“Anh biết số phận của ký sinh trùng không?”

“Số phận?”

“Lúc vật chủ còn sống, ký sinh trùng mới có thể sống trong thân thể ấy. Nếu vật chủ chết, ký sinh trùng cũng không thể sống thêm một giây nào nữa.”

Có lẽ ngay từ đầu truyện đã gợi lên điềm báo về một kết cục buồn, và đúng thế thật. Mạch văn nhẹ nhàng ấm áp, xuôi theo dòng cảm xúc của một chàng luật sư Lã Mặc Ân. Anh là một người trầm tĩnh, lí trí, vạch sẵn kế hoạch của tương lai và luôn làm theo từng bước để đạt được nó. Nhưng thật ra, anh cũng là một người đàn ông rất đỗi dịu dàng. Và sự dịu dàng ấy, chỉ xuất hiện khi đối mặt với một cô gái tên là Trữ Tồn Ngải. Anh và cô là thanh mai trúc mã. Năm bốn tuổi, Trữ Tồn Ngải bị một người nào đó lấy đồ ăn dụ dỗ gọi mình là anh trai. Và có lẽ từ lúc tiếng “anh trai” ấy cất lên, số phận hai con người đã bị ràng buộc với nhau vĩnh viễn.

Nữ chính của câu chuyện Trữ Tồn Ngải không xuất hiện nhiều. Hình bóng cô chỉ hiện lên trong những bức thư gửi về cho anh trai. Trong đó, cô gửi gắm cả tình yêu của mình, kể lại những chuyện thú vị trong chuyến đi du lịch vòng quanh thế giới, gợi lại những hồi ức từ thưở nhỏ của họ. Và chàng luật sư Lã Mặc Ân chỉ khi nhận được phong thư ấy mới giống một con người thực sự, có buồn, vui, lo lắng, bất an… Qua từng câu từng chữ của bức thư, ta có thể cảm nhận được tình yêu họ giành cho nhau, ngọt ngào, ấm áp, nồng đậm và cả bi thương vì không thể ở bên nhau. Đến cuối truyện mình đã khóc, khóc cho hai người yêu nhau sâu đậm không thể đến được với nhau vì luân lý vì dòng máu chảy trong mình. Với mình kết thúc câu chuyện là Happy ending, bởi cuối cùng họ đã được ở bên nhau trên thiên đường, nơi đó sẽ không còn ai ngăn cản được họ nữa.

Ban đầu khi ngồi viết review mình nghĩ sẽ viết được rất nhiều nhưng khi thực sự viết ra lại phát hiện có nhiều thứ không thể nói thành lời. Cả câu chuyện được chắp nối từ những điều rất nhỏ nhặt, rất cảm động mà có kể ra cũng khó lòng kể hết.

Vì thế, bạn hãy mở câu chuyện ra, đọc nó và tự mình cảm nhận. Chắc bạn sẽ có cùng quan điểm với mình.

 

3 thoughts on “Review Khe hở hạnh phúc

Biểu cảm cho comment: (─‿‿─) ╰( ´・ω・) (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿) ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) 囧 (#`ε´#ゞ (*/∇\*) (〃 ̄ω ̄〃ゞ凸(`0´)凸 凸(`⌒´メ)凸ヾ(´・ω・`) ☆ミ(o*・ω・)ノ \(^▽^*) (*^▽^)/ ( ̄▽ ̄)ノ ヾ(-_-;) ヾ( ‘ – ‘*)

