1 lần và cũng là lần cuối


Hi vọng sẽ là lần cuối mình phải nhắc. Thật sự là mình ko muốn phải viết hẳn 1 bài post về vấn đề này nữa, định viết trên fb nhưng ở đó ít được chú ý hơn wp nên vẫn phải viết ở đây.

Mấy ngày qua, khi bộ CTV hoàn, đã có rất nhiều page cập nhật ngôn tình “PR” hộ mình với các bạn độc giả vì thế lượt view nhà tăng kinh khủng. Như Lan từng khoe trên fb đó, có kỉ lục mới rồi bị phá hằng ngày luôn. Bạn Lan thừa nhận luôn là có chút thích các con số – 1 biểu hiện của hư vinh ý ạ, xem view từng ngày từ 1000, 2000 giờ tăng gấp 10 và có thể trong hôm nay sẽ qua mốc 30k lượt view mấy ai hiểu được cảm giác vui mừng, bay bổng ấy ngoài các editor.

11.5.2015, mình đã từng viết 1 bài phản ánh về chuyện có 1 bạn đăng truyện nhà đi nơi khác mà ko xin phép, đến nay mình chưa thấy bạn ấy liên hệ lại. Đồng thời, đến giờ mình mới biết bạn ý cũng đăng cả lên wattpad (do đọc đc tin ở 1 page).

Mình xin nói luôn: Mình viết bài này ko với mục đích trách móc bạn kia và cũng chẳng để câu sự thông cảm gì của mọi người hết.

Mình cũng đưa luôn code bạn ý đăng lên đây cho mng, những ai ngại (ko có điều kiện) muốn đọc luôn mà lười vô wp: Code: 119479014 (418/426 chương)

Và đây là vấn đề chính mình muốn nói: Một câu muôn thủa, như trong gia quy của nhà: Mong mọi người trước khi mang truyện đi đâu xin hãy hỏi trước một tiếng.

Với những ai bắt đầu đọc truyện sau khi CTV đăng hoàn, bản các bạn đọc là bản đã được beta lại 1 số chương đầu (đặc điểm dễ nhận thấy nhất là hội thoại in nghiêng). Thời gian qua mình đã cố gắng hết sức để beta càng sớm càng tốt đóng ebook cho bạn đọc nhưng công việc này còn mệt mỏi hơn mình tưởng. Dù đã có 1 số bạn giúp đỡ check chính tả, in nghiêng hộ, mình vẫn phải căng mắt soi lại, xem chỗ nào chưa diễn đạt ổn thì sửa (sửa khá nhiều vì hồi đầu hơi non tay). Chưa kể đã hứa với 1 độc giả là sẽ làm bản ebook có ảnh minh họa cho bạn ấy nên giờ tìm lại hình chèn gần chết. Deadline 1 tháng sau có ebook với các nàng chắc chưa thể đúng hạn, khi mà còn dành thời gian edit 3 bộ kia cho kịp lịch đăng. 

Bạn Lan có tài khoản wattpad: Sẽ cố gắng khi hoàn xong 1 quyển CTV thì post lên wattpad cho các nàng, sẽ ghi code trong mục lục. Vì thế, ai đọc bản edit thô sơ ngày xưa của bạn thì cứ đọc, còn nếu chờ được thì yên tâm chất lượng bản edit sẽ nâng cao đáng kể. Với các bài đăng trong nhà, hồi đầu cứ beta xong 1 chương là up thay thế bản edit cũ mà thấy tốn thời gian quá, chắc xong vụ ebook bạn từ từ đăng lại.

Lý do chủ yếu bạn Lan ko muốn đặt pas hay pic là bạn Lan quá lười. Lười nghĩ pas trong khi ko biết làm pic (làm = paint chắc xấu lắm). Thời gian xoắn não hai vụ trên thì thà ngồi edit còn hơn.

Tổng kết lại những điều bạn Lan muốn nói ở trên ngắn gọn thì là:

1. Bộc lộ niềm vui vì liên tục có new record cộng khoe trá hình, há há.

2. PR cho tài khoản wattpad của nhà: magnolia1314 (mới đăng mấy thứ linh tinh thôi).

3. Khất hạn deadline có ebook CTV, thời gian chưa rõ.

4. Nhà ko làm pas hay pic.

Tiêu đề có vẻ nghiêm trọng thật ra nội dung tưng tửng. Xin tha lỗi cho bạn vì HN 2 ngày qua có mưa mát mẻ nên hơi hâm dở.

Xin hết!

22 thoughts on “1 lần và cũng là lần cuối

  1. Haiz…mình tưởng bạn nói 1 lần ‘người nào đó’ sẽ biết và ‘rút kinh nhiệm’, ai ngờ… Chia buồn và cũng chia vui với bạn về vụ PR trá hình. Ngoài ra cũng thanks bạn vì không đặt pass hay làm pic. Chúc bạn luôn có sức khoẻ tốt để edit truyện cho mình đọc nhé!
    Hehe…

  2. C đúng là lành quá luôn ý. Ít ra cũng phải mở miệng nói vs chủ nhà 1 câu chứ. Sao cứ thích là mang đi như vậy đk. E ko hay lên wattpad hay những trang khác đọc lắm vì họ thường hay đăng thiếu. Rút ngắn tình tiết tr lại. E chỉ thích vào wordpress chính chủ đọc thôi. Nói liên thiêm nãy h cũng ko hiểu mình muốn nói j nữa. Hihi. Dù sao cũng cảm ơn vì c đã dành tg edit tr cho tụi e đọc. Hehe

      • có nhiều ng đocj tr khi tr sắp hoàn nên ko thèm cmt luôn ý mà. C đừng bực mình nữa. E chưa thấy chủ nhà nào lành mà dễ tính như c luôn. Ko pass ko pic. Ko dễ nổi nóng. Hihi. C đã thế r mà còn có ng ko biết điều thì là do họ ko có ý thức thôi. C cứ bơ đi mà sống cho nhẹ ng c ạ. Vẫn có rất nhiều bạn chăm cmt ủng hộ c mà. 😊😊😊😊

  3. Càng ngày càng có nhiều nhà bị ăn cắp truyện, mà hệ lụy chính là drop, pass, pic. Nếu pic còn đỡ, trúng ngay truyện muốn xem mà drop, pass là byebye luôn.
    Có 1 khoản thời gian ta chỉ kiếm truyện hoàn để đọc thôi, nhưng đọc truyện hoàn mà chưa biết truyện hay đến đâu, chỉ thấy mấy mấy trăm, 1 ngàn chương, mấy quyển,…là thấy nãn r. Dù cảm thấy thật có lỗi với editer.
    Mh mà theo doi theo tường chương truyện thì sẽ k ngán, cảm xúc phát triển theo từng chương.
    nãy h lảm nhảm nhiều r, thật ra ta chỉ muốn nói nàng k pic, k pass ta thật vui và k thích ccó người suốt ngày rình ăn cắp thành quả lao động của người khác. Nếu xin phép và dc chủ nhà đồng ý thì là chia sẽ, mà ngang nhiên lấy đi thì là ăn cướp.
    Thanks nàng thật nhiều, hôn nàng moa moa \(*>_<*)/.

  4. Như c thì qá hiền rồi nhiều chỗ set pass rồi phỉ đáp ứng đủ yêu cầu mới share pass gì đấy kiểu đúng khó =))))), mà gặp m kiểu ấy thì quăng luôn khỏi đọc mò cv cho nhanh. Anw, làm edt thì chắc chắn phải đụng đến vấn đề cop-share linh tinh rồi, may mà c rộng lòng hihi O(∩_∩)O

    ps: ngày xưa mình viết truyện ý, kiểu lúc đầu lèo twò vài mống vô đọc, xong rồi tự dưng một hôm truy cập hơn 600 nghĩ mừng gì đâu luôn =)))))

    • Chuẩn luôn đấy, nhớ hồi đầu nhà có mấy trăm view thôi, vì CTV ko phải bộ đầu tiên ta đăng, sau nó tăng vọt lên qua 1k, sung sướng ko tả luôn :)))
      Editor ta đây cũg đi từ độc giả lên nên biết chứ, nhà nào set pas ta cũng bỏ chẳng đủ kiên nhẫn để comt và xin pas từng chương nên khá thấu hiểu cho các nàng.
      Ta thấy 1 số nhà nổi tiếng, view gần 20tr lận mà cũng có set pas với pic gì đâu, làm thế vừa mệt bản thân mà ko giải quyết đc vấn đề. Pic họ vẫn gõ lại hoặc dùng phần mềm chuyển vèo cái là xong.

      • Hầu hết nhà nào view nhiều như vậy cũng đều có n ng làm trong đó, chia ra ed, beta các loại nên cũng k khó khăn lắm, đằng này có 1 mình mà đòi set pass các thứ chắc chớt

      • Cũng phải ha. Nếu nhà đông thì còn tùy thuộc ý kiến của nhiều người nữa. Đông người ta cũng đỡ khổ.

  5. Ta tưởng bạn Lan bức xúc lắm mà đọc xuống dưới thì thấy tưng tửng thật à :)) bây giờ nạn này nó thành thưởng ngày mất rồi, kẻ xấu thì đầy ra chứ người tốt chả còn mấy (còn ta nhé ;))

  6. Không ngờ còn có phần hình ảnh minh hoạ nữa 😆
    Mình đọc bài này mà thích chết đi được 😍😍 ( nàng sẽ làm ebook còn chỉnh lại nữa ). Thiệt là cực cho nàng
    Rất là mong chờ ebook hoàn chỉnh thiệt chất lượng của nàng 😘😘
    Theo ý mình những hình ảnh nàng đã đăng cho từng chap truyện cũng rất đẹp rồi, nàng không cần phải tìm nữa đâu, mình nhớ có nhiều hình đã hợp với nội dung của chap rồi, mình cực thích luôn ý
    Cám mơn nàng và nhiều nguời khác đã edit + beta và chia sẻ với mọi người – những người yêu thích bộ truyện này như mình vậy đó. Yêu mn nhiều 😘. Gửi tới mn những lời chúc tốt đẹp nha 😋

Biểu cảm cho comment: (─‿‿─) ╰( ´・ω・) (ノಠ益ಠ)ノ (◡‿◡✿) ≧^◡^≦  ≧°◡°≦ ᵔᴥᵔ  (°⌣°)  ٩(^‿^)۶ (>‿♥)  ♥‿♥ (▰˘◡˘▰)  ಠ_ృ ಥ_ಥ (╥﹏╥) ( つ﹏╰) (─‿‿─) (∪ ◡ ∪) ▧.▨ (*^ -^*) 囧 (#`ε´#ゞ (*/∇\*) (〃 ̄ω ̄〃ゞ凸(`0´)凸 凸(`⌒´メ)凸ヾ(´・ω・`) ☆ミ(o*・ω・)ノ \(^▽^*) (*^▽^)/ ( ̄▽ ̄)ノ ヾ(-_-;) ヾ( ‘ – ‘*)

